DANH MỤC

5 phần mềm thu âm chuyên nghiệp mà các phòng thu nên dùng


Phần mềm thu âm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kĩ thuật viên âm thanh trong việc tạo ra bản thu âm hoàn chỉnh và đạt yêu cầu nhất. Dưới đây là 5 phần mềm thu âm chuyên nghiệp rất thông dụng mà tất cả các phòng thu âm sử dụng một lần là sẽ muốn dùng mãi mãi.



Adobe Audition 1.5 là phần mềm chuyên thu âm và mix nhạc chuyên nghiệp nhất ở thời điểm hiện tại, đươc dùng phổ biến trong lĩnh vực thu âm trên toàn thế giới. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng với hàng trăm tính năng chỉnh sửa âm thanh thì ngay cả những người không chuyên vẫn có thể tự tay tiến hành thu âm và mix nhạc theo phong cách của riêng mình.

Cool Edit Pro 2.1
5 phần mềm thu âm chuyên nghiệp mà các phòng thu nên dùng 02

Đây là một phần mềm không chỉ dành cho những phòng thu âm chuyên nghiệp mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng tngay tại nhà để tự thu âm bài hát. Phần mềm này xuất hiện khá sớm trong lĩnh vực phầm mềm thu âm. Tuy hiện tại vẫn là phiên bản cũ, chưa được cập nhật mới nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về thu âm, mix nhạc, hiệu ứng cùng tính năng chạy nhiều track cùng 1 lúc. Với giao diện sử dụng thân thiện, giúp người dùng nhanh chóng làm quen.
Cubase 55 phần mềm thu âm chuyên nghiệp mà các phòng thu nên dùng 03

Các phòng thu âm ở Việt Nam thì phần mềm được ưa chuộng nhất là Cubase 5. Cubase là một chương trình thu thanh chuyên nghiệp, soạn nhạc của hãng Steinberg đến từ Đức. Phần mềm này hoạt động mạnh mẽ và dễ sử dụng cũng như đa dạng với nhiều phiên bản.

>>>Khám phá ngay: 3 phần mềm thu âm chuyên nghiệp trên máy tính

Cubase 5 (C5) có đủ mọi tính năng để giúp cho chúng ta thu thanh và soạn nhạc một cách chuyên nghiệp nhất. Các tính năng có thể kể đến như tính năng mix, chỉnh sửa và làm việc tốt đối với đa dạng phần cứng đồng thời hỗ trợ chuẩn plugins VST3, các rãnh nhạc cụ ảo mới.

Cubase 5 còn có khả năng làm thay đổi tốc độ của audio loop ở thời gian thực. Giao diện có thêm các amply ảo áp dụng cho guitar và giả lập loa.
Nuendo5 phần mềm thu âm chuyên nghiệp mà các phòng thu nên dùng 04

Nuendo 4 là một phần mềm thu âm và xử lý âm thanh có chất lượng do hãng âm thanh Steinberg của Đức sản xuất. Tuy hình thức giao diện không nhiều màu sắc bắt mắt như phần mềm thu âm Pro Tools, nhưng Nuendo lại hay ở chính cái sự đơn giản đến ngạc nhiên đó. Vì giao diện đơn giản nên ai cũng có thể làm quen với phần mềm này 1 cách nhanh chóng.

>>>Có thể bạn chưa biết: Phần mềm thu âm chuyên nghiệp trên máy tính

Phần mềm Nuendo 4 hoạt động vô cùng mạnh mẽ và toàn diện về mọi tính năng, giúp các kĩ thuật viên đảm đương được hầu hết mọi công việc trong lĩnh vực thu âm và xử lý âm thanh đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp.


Pro Tools 10

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

PHÒNG THU ÂM HIỆU BLUE

Địa chỉ: KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: mchieublue@gmail.com

Hotline: 0903 458 862